Chị em bị rối loạn nội tiết tố nữ nên ăn gì?

22

Rối loạn nội tiết tố nữ nên ăn gì là thắc mắc của nhiều chị em. Chị em có biết, các thực phẩm như tỏi, đậu nành, súp lơ xanh,… sẽ giúp cải thiện nhanh và hiệu quả tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ.

1. Ăn gì để tăng nội tiết tố nữ?

1.1. Tỏi

  • Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ vì tỏi lại có tác dụng chữa rối loạn nội tiết tố nữ. Tuy nhiên, sự thật là vậy.
  • Không chỉ giúp chống viêm, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, tỏi còn giúp cân bằng các nội tiết tố trong cơ thể cũng như điều chỉnh nồng độ đường trong máu.
  • Bạn có thể nhai một, hai nhánh tỏi mỗi ngày hoặc nêm tỏi trong các bữa ăn hàng ngày.

1.2. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

  • Đậu nành là một trong những nguồn cung cấp nội tiết tố nữ estrogen dồi dào.
  • Estrogen trong đậu nành là dạng Isoflavone với ba loại chính gồm Daidzein, Genistain, Glyctein.
  • Bên cạnh việc thúc đẩy quá trình sản sinh estrogen, các thành phần này trong đậu nành cũng có tác dụng chống lão hóa cơ thể.

1.3. Cá

  • Cá là thực phẩm vừa giàu protein vừa chứa nhiều omega-3, omega-6 và omega-9, là nguồn chất béo tốt nhất, giúp tối ưu hóa hormone cho cơ thể.
  • Bên cạnh đó, trong cá chứa ít chất béo bão hòa, giàu amino axit nên gia tăng thành phần protein (quan trọng trong việc duy trì hàm lượng hormone vì nó tạo nên các thay đổi hóa học trong não).

1.4. Súp lơ xanh

  • Súp lơ xanh (bông cải xanh) là một trong những thực phẩm hỗ trợ điều trị các vấn đề nội tiết tố vì chúng giàu DIM, một hợp chất được tìm thấy nhiều trong nhiều loại rau họ cải giúp loại bỏ estrogen có hại ra khỏi cơ thể.

1.5. Trái cây tươi

  • Giàu chất dinh dưỡng, vitamin (vitamin A, vitamin C, vitamin E) và chất chống oxy hóa…,
  • Trái cây tươi không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn giúp điều hòa rối loạn nội tiết tố nữ trong cơ thể.

1.6. Các loại hạt

  • Hạt đậu nành, hạt mè, hạt hướng dương, hạt lanh,… cũng là gợi ý hữu ích khi chị em không biết rối loạn nội tiết tố nữ nên ăn gì.
  • Các loại hạt trên chứa nhiều estrogen thực vật, vitamin, protein.
  • Hạt lanh: Các estrogen có trong hạt lanh được gọi là Lignans, có thể đề phòng ung thư vú, bệnh tim và ung thư tuyến tiền liệt. Theo báo cáo, hàm lượng estrogen có trong hạt lanh rất cao, khoảng 85,5mg/28mg hạt lanh.

1.7. Cá hồi

Trong số các thực phẩm tăng nội tiết tố nữ, chị em không nên bỏ qua cá hồi bởi cá hồi có chứa axit béo omega-3 giúp tối ưu hóa hormone trong cơ thể.

Bên cạnh đó, nó cũng chứa ít chất béo bão hòa và giàu amino axit nên gia tăng thành phần protein trong khi protein rất quan trọng trong việc duy trì hàm lượng hormone bởi nó tạo nên các thay đổi hóa học trong não. Chúng cũng giúp sản xuất đủ testosterone để cân bằng estrogen.

1.8. Củ mài đắng

Thành phần Pregnenolone chiết xuất từ củ mài đắng được coi là cội nguồn của mọi hormone, trong đó có hormone sinh dục. Pregnenolone khi đi vào cơ thể, qua một quá trình chuyển hóa sẽ cho ra sản phẩm cuối cùng là estrogen, progesterone, testosterone. Vì vậy, củ mài đắng là một trong những thực phẩm tăng nội tiết tố nữ rất tốt.

1.9. Khoai lang

  • Trong khoai lang giàu axit amin có tên gọi là tryptophan, đây là hợp chất giúp cân bằng cơ thể và giảm bớt căng thẳng từ nồng độ cortisol cao.
  • Đặc biệt, vitamin B6 được tìm trong khoai lang cũng có tác dụng giảm căng thẳng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể.
  • Đây là thực phẩm giải đáp thắc mắc ăn gì tốt cho nội tiết tố nữ mà chị em vẫn quan tâm.

1.10. Rau lá xanh

  • Rau lá xanh có rất nhiều lợi ích bởi nó giảm căng thẳng cũng như đào thải estrogen có hại ra khỏi cơ thể.
  • Bên cạnh đó, chúng còn giúp hỗ trợ máu của bạn vì chứa nhiều chất diệp lục, khoáng chất và vitamin.

Ngoài ra các thực phẩm sau cũng giúp chị em phụ nữ tăng nội tiết tố:

  • Củ maca
  • Quả bơ
  • Gan
  • Quả hạnh nhân
  • Trứng gà
  • Ớt ngọt và cà chua
  • Dầu oliu
  • Bưởi
  • Dầu dừa

Tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ gây nhiều ảnh hưởng tới tâm, sinh lý, sức khỏe và nhan sắc của phụ nữ. Vì vậy, chị em cần nhanh chóng khắc phục tình trạng này. Với chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng như trên, tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ sẽ được cải thiện phần nào.

Tuy nhiên, để khắc phục nhanh chóng và hiệu quả hơn cả, chị em nên bổ sung thêm sản phẩm có chứa EstroG-100 (estrogen thảo dược) và các tiền nội tiết tố gồm Pregnenolone, Cao củ sắn dây. Các thành phần này sẽ giúp nội tiết tố được cân bằng, tăng sinh nội tiết tố song ở mức độ vừa phải với cơ thể, không bị dư thừa.

EstroG-100 được bào chế từ 3 cây thuốc quý của Hàn Quốc gồm Đương Quy, Tục Đoạn, Cách Sơn Tiêu. EstroG-100 đang là một trong những nguồn bổ sung estrogen dồi dào và an toàn bậc nhất.