Những bệnh hay gặp phải nếu thường xuyên mất ngủ

14/04/2016 -08:54 - (Bảo trợ thông tin bởi suckhoedoisong.vn)

Mất ngủ không chỉ gây mệt mỏi mà còn gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, nếu tình trạng này kéo dài từ ngày này qua ngày khác.

❅ Bệnh đãng trí người già

Sở dĩ nói chứng mất ngủ kinh niên sẽ gây chứng đãng trí ở người cao tuổi là vì, khi người có giấc ngủ không tốt vào ban đêm thì lượng tích tụ Amyloid β-protein trong não khá nhiều. Hợp chất này được nhắc tới là chất tiêu biểu cho căn bệnh đãng trí ở người già. Do vậy, thiếu ngủ sẽ làm trở ngại cho não bộ tiêu trừ chất thải này và dẫn đến bệnh đãng trí.

❅ Bệnh tiểu đường và béo phì

Những người chỉ ngủ 4 tiếng/ ngày thì huyết dịch của họ có chứa một lượng lớn axit béo và con số này cao hơn từ 15% đến 30% so với người ngủ khoảng 8,5 tiếng.

Hàm lượng axit béo trong máu cao sẽ ảnh hưởng đến việc điều tiết insulin và tốc độ trao đổi chất, đồng thời gây ra chứng béo phì và bệnh tiểu đường.

❅ Bệnh tim

Tại đại hội thường niên của hội bệnh tim học Châu Âu năm 2015 đã công bố một nghiên cứu. Họ đã làm cuộc điều tra theo dõi trong vòng 14 năm đối với 657 người đàn ông ở Nga từ 25-64 tuổi. Kết quả, nguy cơ đàn ông bị xơ cứng cơ tim do trở ngại trong giấc ngủ cao hơn bình thường đến 2,6 lần. Con số nào là 1,5 tới 4 lần với nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

❅ Bệnh viêm kết tràng

Năm 2014, một nghiên cứu của Mỹ đã thông qua cuộc khảo sát với nhiều nữ giới phát hiện: Viêm kết tràng và viêm ruột có thể được gây ra từ những giấc ngủ. Những người ngủ ngủ đủ giấc từ 6 đến 8 tiếng/ ngày sẽ tăng cường phản ứng khắc chế triệu chứng viêm đường tiêu hóa.

❅Bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu khảo sát trong vòng 7 năm với 2425 người đàn ông Iceland từ độ tuổi 67 đến 95 cho thấy: đàn ông đi vào giấc ngủ khó khăn thì nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cao đến 60%. Nghiên cứu này cho hay nguyên nhân có liên quan đến Melatonin. Đây là 1 loại chất điều tiết giấc ngủ. Mức độ Melatonin cao có thể khiến ức chế sự sinh trưởng của khối u tuy nhiên những người ngủ không ngon giấc hoặc hay bị mất ngủ thì chất này rất ít.

❅ Bí quyết cho giấc ngủ ngon:

Đi ngủ đúng giờ, cuối tuần hay ngày nghỉ cũng nên sinh hoạt đúng lịch, không nên thức khuya dậy muộn, rối loạn đồng hồ sinh học.Duy trì không khí trong phòng với nhiệt độ thích hợp. Nhiệt độ tốt nhất là khoảng 18 đến 20 độ C, thời tiết hanh khô có thể thêm chậu nước đặt trong phòng để cân bằng độ ẩm. Phòng ngủ nên sạch sẽ ngăn nắp, gối nằm có độ mềm cứng vừa phải.Kiên trì thói quen tốt khi ngủ đó là tắm, đọc sách, nghe nhạc….

Buổi tối nên hạn chế những thức ăn nhiều dầu, kích thích và khó tiêu. Trước khi đi ngủ 2 giờ không uống đồ uống chứa cafein và bia rượu.Trước khi đi ngủ không nên vận động quá mạnh.Đừng đem mọi vấn đề trong ngày lên giường ngủ, không nên suy nghĩ cũng như dùng trí não quá mức trước khi ngủ.Ngoài ra, nên ngâm chân nước nóng sẽ giúp bạn thư giãn và có lợi cho giấc ngủ.

Có thể nói mất ngủ bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân và xảy ra ở tất cả mọi đối tượng. Riêng với chị em phụ nữ, mất ngủ, trằn trọc, ngủ không ngon giấc chính là một trong những biểu hiện của  sự suy giảm nội tiết tố nữ. Estrogen là một nội tiết tố giữ vai trò chính trong việc tạo nên nét nữ tính cho người phụ nữ. Chính vì vậy, để cải thiện tình trạng mất ngủ, việc bổ sung estrogen vô cùng quan trọng, nếu thấy suy giảm nội tiết tố cần bổ sung ngay estroG-100 từ thảo dược mang lại hiệu quả cao và tính an toàn tuyệt đối được chiết xuất từ 3 loại dược liệu quý của Hàn Quốc đó là Đương qui, Tục đoạn, Cách sơn tiêu giúp cân bằng nội tiết tố nữ, giúp da trắng sáng, chống lão hóa và làm chậm quá trình mãn dục. Khi bổ sung lượng estrogen cần thiết cho cơ thể tình trạng mất ngủ sẽ dần được cải thiện.

 Hãy gọi 19001259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn về các bệnh thường gặp phải nếu thường xuyên bị mất ngủ (miễn phí).

Hữu ích cho bạn ☟☟☟

Bài viết nổi bật