Căng thẳng thần kinh dẫn đến việc mất ngủ

24/04/2016 -23:45 - (Bảo trợ thông tin bởi suckhoedoisong.vn)

Ngủ là trạng thái toàn thân, kể cả các hệ thần kinh cũng được thư giãn sau một ngày làm việc vất vả, tuy nhiên khi căng thẳng thần kinh sẽ dẫn đến mất ngủ, hiện đang là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại, nhất là đối với dân văn phòng.

❅ Vì sao căng thẳng thần kinh gây mất ngủ?

Một số nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng, stress, áp lực từ cuộc sống hiện đại gây nên căng thẳng thần kinh. Đây là một trong những yếu tố tác động đến tình trạng mất ngủ.

Tình trạng căng thẳng thần kinh-stress sẽ kích thích gốc tự do tăng sinh thêm nhiều hơn trong quá trình chuyển hóa cơ thể, nhất là ở não. Gốc tự do tấn công mạnh nhất những tế bào thần kinh và các mạch máu não. Từ đó, gây nên những tổn thương nghiêm trọng, làm hình thành và phát triển những mảng xơ và huyết khối.

Những mảng xơ vữa và huyết khối sẽ là vật cản, làm mạch máu hẹp hơn khiến máu vận chuyển oxy lên não gặp khó khăn, dẫn đến chứng thiếu máu não. Khi não không đủ oxy để hoạt động sẽ phản ứng lại, dẫn đến những rối loạn cho cơ thể trong đó có chứng mất ngủ. Gốc tự do tấn công làm thoái hóa tế bào thần kinh, khiến vùng chi phối giấc ngủ gặp vấn đề, những truyền dẫn thần kinh bị gián đoạn gây khó ngủ và thao thức.

Bên cạnh đó, căng thẳng thần kinh kéo dài gây mất ngủ, thậm chí còn gây ra nhiều bệnh lý não khác như suy giảm trí nhớ, đau đầu và làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não và đột quỵ….

❅ Làm sao để cải thiện tình trạng mất ngủ do căng thẳng thần kinh?

Điều trị mất ngủ cần xác định được nguyên nhân, trước tiên là hạn chế căng thẳng thần kinh. Điều đầu tiên cần sắp xếp thời gian làm việc và tránh ôm đồm quá nhiều việc. Ngoài ra cần tìm niềm vui mới để giảm áp lực cho bản thân.

Bên cạnh đó cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, giảm thức ăn nhiều dầu mỡ, không lạm dụng rượu bia, rèn luyện thói quen ăn uống điều độ và duy trì vận động 30 phút mỗi ngày. Đồng thời, chăm sóc giấc ngủ bằng những hành động thường ngày như ngủ đúng giờ và vệ sinh sạch sẽ giường chiếu và gối ngủ….

Ngoài việc giảm căng thẳng thần kinh từ việc thay đổi lối sống,  để có giấc ngủ sâu cần theo đúng nhịp sinh học của cơ thể. Người bệnh cần loại bỏ những nguy cơ gây hại từ gốc tự do bằng những tinh chất thiên nhiên nhằm trung hòa các gốc tự do và giảm hiện tượng xơ vữa, ngăn ngừa huyết khối. Từ đó, từng bước cải thiện tình trạng mất ngủ.

Đặc biệt, chứng căng thẳng thần kinh với những cảm giác bồn chồn, rối loạn giấc ngủ là do thiếu hụt lượng estrogen trong cơ thể, dẫn đến nhiều triệu chứng bệnh lý khác cho cơ thể. Để cải thiện điều này, chị em phụ nữ nên bổ sung một lượng cần thiết nội tiết tố từ thảo dược, tốt nhất nên lựa chọn EstroG-100 được chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên như Tục Đoạn, Đương Qui, Cách sơn tiên giúp điều hòa cần bằng nội tiết tố, giảm các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. Không những thế, việc bổ sung đầy đủ nội tiết tố giúp làm chậm quá trình mãn dục nữ, giảm các triệu chứng mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương.

Hãy gọi 19001259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử khoedep@bacsituvan.vn để được các chuyên gia tư vấn về các biện pháp giải tỏa căng thẳng thần kinh giúp ngủ ngon hơn (miễn phí).

Hữu ích cho bạn ☟☟☟

Bài viết nổi bật